logo

Tìm kiếm bài viết đầu trang

MR ĐỘ 0966440077
MR HIẾU: 0972538731
MR HOÀNG ANH: 0919772020
Trang chủ»Tin tức - Sự kiện»Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước đến hết năm

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước đến hết năm

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước đến hết năm

08:40 | 09/06/2020
Print
Đây là đề xuất của Bộ Tài chính tại dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Dự thảo vừa được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến góp ý.

Theo dự thảo này, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc láp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh ô tô trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nghị định sẽ sớm được ban hành và có hiệu lực ngay từ ngày ký

giam 50 le phi truoc ba doi voi o to san xuat trong nuoc den het nam

Theo dự án, Nghị định được thực hiện theo quy trình rút gọn nên sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến hết ngày 31/12/2020. Những đối tượng được đề xuất giảm là ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước mới đăng ký lần đầu (nộp lệ phí trước bạ lần đầu) được quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP ngày 21/02/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ và các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2020.

Kể từ ngày 01/01/2021, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sẽ áp dụng theo mức thu quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP ngày 21/02/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

Nhiều đối tượng được hưởng lợi

Cơ quan soạn thảo cho biết, việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là giải pháp góp phần trực tiếp giảm chi phí khi đăng ký sở hữu ô tô, tăng khả năng tiếp cận sản phẩm ô tô của người tiêu dùng, từ đó góp phần tác động đến tâm lý khách hàng quay trở lại mua ô tô sau dịch. Khoản tiết kiệm này không chỉ góp phần kích thích tiêu dùng sản phẩm ô tô mà còn khuyến khích tiêu dùng các hàng hóa, dịch vụ khác hoặc các nhu cầu đầu tư của người dân. Khoản tiết kiệm này không chỉ góp phần kích thích tiêu dùng sản phẩm ô tô mà còn khuyến khích tiêu dùng các hàng hóa, dịch vụ khác hoặc các nhu cầu đầu tư của người dân.

Như vậy, nếu người mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước dưới 09 chỗ ngồi có trị giá 400 triệu đồng và đăng ký tại Hà Nội (mức thu LPTB hiện hành là 12%) thì chỉ phải nộp LPTB là 24 triệu đồng, so với mức quy định hiện hành là 48 triệu đồng. Với những trường hợp mua xe có giá trị cao hơn thì mức tiết kiệm sẽ cao hơn, tương ứng với giá trị xe. Theo tính toán sơ bộ, việc giảm 50% LPTB đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước giúp người tiêu dùng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tiết kiệm khoảng 15-300 triệu đồng (tùy mẫu xe) so với trước đây.

Đối với nhà sản xuất, phân phối ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, việc điều chỉnh giảm 50% LPTB đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ kích cầu tiêu dùng xe sản xuất, lắp ráp trong nước, hỗ trợ các nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tăng doanh thu, bù đắp chi phí, tổn thất do dịch bệnh, góp phần giúp ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước sớm vượt qua khủng hoảng và phát triển. Bên cạnh đó, thông qua việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô trong nước đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp xe mới đưa vào thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của xe sản xuất, lắp ráp trong nước, phấn đấu đạt tỷ lệ xe sản xuất, lắp ráp trong nước chiếm 70%, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang khu vực ASEAN.

Để phục hồi tốc độ tăng trưởng ngành ô tô, bên cạnh các nỗ lực từ phía các nhà sản xuất, phân phối ô tô trong nước, việc dự kiến giảm LPTB là giải pháp hỗ trợ tài chính cần thiết nhằm tăng sức mua trong nước, tạo đà cho việc tái sản xuất, nối lại chuỗi cung ứng. Với dự báo nhu cầu ô tô của nước ta năm 2025 trung bình khoảng 800.000-900.000 xe và năm 2030 khoảng 1,5-1,8 triệu xe, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng trong thời gian tới, việc kích cầu tiêu dùng, sản xuất ô tô lắp ráp trong nước tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Từ đó, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội, có tác dụng lan tỏa sang các ngành kinh tế khác và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau dịch COVID-19.

Tuy nhiên, mức giảm này sẽ ảnh hưởng tới nguồn thu của địa phương bởi theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước thì khoản thu LPTB thuộc ngân sách địa phương. Bộ Tài chính cho biết, việc điều chỉnh giảm 50% LPTB đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước dự kiến tác động giảm thu ngân sách địa phương năm 2020 ước tính khoảng 6.000 tỷ đồng.

 

Theo Báo điện tử Chính Phủ

Liên hệ

Công Ty TNHH Vận Tải Biển Đại Quang Minh

Mã số thuế (Tax code): 0314798911 - Ngày Cấp: 21/12/2017

Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ (Address): Số 20, Đường Số 5, KDC Cityland Center Hills, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: [email protected] -  [email protected] - [email protected]

SDT: 0966.44.00.77 - 0972.538.731

TK: 84444496 ACB CHI NHÁNH KHÁNH HỘI , PGD NHÀ RỒNG , TP.HCM

Website: http://dqm.com.vn

HOTLINE: 0966.44.00.77

Dịch vụ chính

Vận chuyển hàng đi Phú Quốc

  • Mô tả

    Chuyên thực hiện vận chuyển hàng hóa đi Phú Quốc, hình thức vận chuyển bằng đường bộ, giao hàng trong ngày hôm sau khi lấy hàng. Đặc biệt chúng tôi có giá cước vận chuyển cực tốt nhằm giúp bản giảm thiểu chi phí vận chuyển.

  • Vận chuyển hàng container lạnh

  • Mô tả

    Đội xe có khả năng vận tải ước đạt 1000 đến 1500 container mỗi năm, đảm bảo khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu vận chuyển hàng nông sản trái cây cho khách hàng, ngay cả vào mùa chính vụ và bội thu. Giá cước vận chuyển cạnh tranh nhất.

  • Vận chuyển máy móc thiết bị

  • Mô tả

    Kinh nghiệm nhiều năm qua các dự án vận chuyển máy móc, thiết bị công nghiệp. Trang thiết bị được trang bị đầy đủ nhằm đáp ứng việc vận chuyển an toàn và lắp đặt chính xác máy móc theo yêu cầu nhằm đảm bảo chính xác tuyệt đối.

  • Vận chuyển đường bộ Bắc Nam

  • Mô tả

    Nhận chuyên chở hàng đường bộ bắc nam cho các tuyến như HCM - Miên Trung, HCM - Miên Bắc, HCM - Các Tỉnh Tấy Nguyên. Thời gian vận chuyển đảm bảo, lịch trình chạy thường xuyên trong tuần sẵn sàn đáp ưng nhu cầu khách hàng.

  • Vận chuyển hàng quá khổ, quá tải

  • Mô tả

    Công ty chúng tôi chuyên nhận vận chuyển các mặt hàng máy móc quá khổ quá tải như: cont Open top, Container Flat Rack, từ các cảng Hồ Chí Minh đi các tỉnh thành, vận chuyển bằng đường bộ nội địa và đường biển nội địa, vận chuyển đi quốc tế

  • Vận chuyển đường bộ nội địa

  • Mô tả

    Với ưu thế về nhân lực, phương tiện, cơ sở hạ tầng và hệ thống quản lý đơn hàng chuyên nghiệp, DaiQuangMinh có thể đáp ứng khối lượng vận tải đến 200-500 tấn hàng vận chuyển đi các tỉnh với các loại phương tiện nguyên xe container, nguyên xe tải, hàng ghép….Vì thế chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng hoàn hảo toàn bộ các yêu cầu vận tải của khách hàng.

  • Vận chuyển hàng container khô

  • Mô tả

    Đối với vận chuyển quốc tế bằng đường biển, container là thiết kế không thể thiếu trong hành trình. Để container được sử dụng và lưu thông một cách an toàn và hợp lý, trong quá trình sản xuất, phải đảm bảo tuân thủ các công ước, tiêu chuẩn quốc tế về container như: vận chuyển container khô, vận chuyển container lạnh.

  • Vận chuyển đường biển nội địa

  • Mô tả

    Với thế mạnh về vận chuyển đường biển giá rẻ lấy hàng tận kho và giao tận kho, lịch trình tàu chạy 3 ngày trên tuần. luôn luôn lấy được booking kể cả mùa cao điểm. Thời gian vận chuyển đảm bảo đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

  • Chính sách bảo mật thông tin

    Lượt truy cập

     

    logoSaleNoti